หาดเทียน




หาดเทียน(เกาะล้าน)ต.บางละมุงอ.บางละมุงจ.ชลบุรี
หาดเทียนเป็นหาดที่เงียบสงบตรงกันข้ามกับหาดแสมที่อยู่ใกล้ๆบริเวณทางเข้าไปที่หาดจะมีที่จอดรถจักยานยนต์และจะมีสะพานเล็กๆยาวพอประมาณให้เดินข้ามไปที่หาดได้ซึ่งทิวทัศน์บริเวณนี้ก็สวยงามเช่นกันเพราะรอบๆหาดนั้นมีทั้งต้นไม้ภูเขาซึ่งทำให้สัมผัสได้ถึงธรรมชาติด้วยพอลงจากสะพานจะมาอยู่บนหาดยาวประมาณครึ่งกิโลเห็นจะได้ตามทางจะมีเตียงผ้าใบให้บริการด้วยเป็นสถานที่ๆเหมาะกับการมาพักผ่อนจริงๆ
แม้ว่าหาดแห่งนี้จะค่อนข้างสงบเพราะสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวยังมีไม่มากนักแต่ก็ถือเป็นหาดที่สวยงามและน่าสนใจแห่งหนึ่งบนเกาะล้านเลย
อย่างที่บอกไปว่าหาดเทียนแห่งนี้อยู่ไกล้กับหาดแสม ทำให้เราสามารถมาที่หาดนี้โดยใช้ป้ายบอกทางของหาดแสมได้ (เพราะว่าจะมีป้ายบอกทางมาหาดแสมเยอะกว่า)และแม้ว่าหาดเทียนจะไม่ค่อยมีผู้คนพลุกพล่านมากแต่ก็ยังมีสองแถวและรถมอเตอร์ไซต์รับจ้างที่พร้อมให้บริการคุณอยู่ที่บริเวณทางเข้าด้วย
หาดเทียนแห่งนี้จะมีพื้นที่ชายหาดไม่กว้างนักค่ะแต่เงียบสงบนักท่องเที่ยวที่่จะมาที่หาดแห่งนี้จะต้องนั่งเรือเร็วหรือรถโดยสารรอบเกาะล้านหรือเช่ารถมอเตอร์ไซด์ขี่มาครับเป็นหาดสุดปลายของเกาะล้านที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะครับมีความยาวของชายหาดไม่มากนักเพียงแค่ประมาณ500เมตรนักท่องเที่ยวส่วนมากจะเป็นชาวยุโรปครับที่มาพักค้างคืนอยู่กันครั้งละหลายๆวันครับหาดแห่งนี้จะมองเห็นพระอาทิตย์ตกดินสวยที่สุดค่ะซึ่งไม่มีทิวเขามาบดบังทัศนียภาพ
หาดเทียนเป็นอีกหนึ่งทะเลที่น่าไปเที่ยวอีกเช่น จะไปเที่ยวกับเพื่อนหรือกับคนรักก็ได้เช่นกันค่ะ




                                  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หาดตายายเกาะล้าน

หาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์