เที่ยวเกาะขาม สัตหีบ

                ทะเลเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนนะคะ รวมถึงตัวดิฉันเองก็ชื่นชอบทะเลเช่นกันค่ะทำไมถึงชอบทะเลงั้นหรอคะดิฉันว่าทะเลเป็นที่ๆโรแมนติกหาดทรายขาวๆสายลมเย็นๆคลื่นซัดเข้าฝั่งเบาๆ พระอาทิตย์กำลังตกบนเส้นขอบฟ้า เวลารู้สึกเศร้าหรือมีปัญหาชีวิต ให้ไปทะเล ให้ทะเลให้ทะเลปลอบใจหรือเอาความเศร้าไปทิ้งลงทะเล
เดินชิลชมวิวทะเลกับลมทะเล พร้อมกับ สูดอากาศสดชื่น และอาบแสงแดดริมหาดเป็นอะไรที่ฟินสุดๆวันนี้ดิฉันจะแนะนำเที่ยวเกาะขามเป็นทะเลที่สวยและน่าไปสุดๆ ไปชมกันเลยค่ะ
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

รูปภาพจากthailandgreentrip.com 



เกาะขามหรืออุทยานใต้ทะเลเกาะขามตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลแสมสารอำเภอสัตหีบจังหวัดชลบุรีอยู่ในความดูแลของกองทัพเรือการท่องเที่ยวเกาะขามจึงต้องเป็นไปตามกฎของของทัพเรือ
จุดเด่นของเกาะขามก็คือมีแนวปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์มากมายอาทิปะการังเขากวางปะการังโต๊ะและปะการังสมองรวมพื้นที่ปะการังรอบเกาะขามมีทั้งหมดราวๆ83,000ตารางเมตรที่นี่จึงเหมาะมากๆสำหรับคนที่ชอบดำน้ำชมปะการัง 
นอกจากแนวปะการังที่สวยงามมากๆรอบเกาะขามแล้วบนเกาะขามเองก็ยังมีหาดทรายขาวสะอาดและเงียบสงบเหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนอีกทั้งยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติขึ้นไปยังจุดชมวิวด้านบนเขาซึ่งสามารถมองเห็นท้องทะเลสัตหีบได้ไกลสุดลูกหูลูกตา
เกาะขาม ชลบุรี






















ปัจจุบันเกาะขามเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมทุกวันแล้วโดยในวันจันทร์-ศุกร์จะมีเที่ยวเรือไปเกาะขามตั้งแต่เวลา09.00-10.00น.เท่านั้นนะคะ

จุดท่องเที่ยวห้ามพลาดที่นักท่องเที่ยวมักจะไปถ่ายรูปกันจะเป็นสะพานไม้ทางด้านซ้ายของหาดที่ทอดยาวเลียบไปตามแนวเชิงเขาริมทะเลซึ่งจะมีหินน้อยใหญ่บริเวณนี้สามารถไปถ่ายรูปเล่นได้แต่ไม่อนุญาตให้ลงเล่นน้ำเพราะมีแนวหินแหลมคมมากมายอาจจะเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวนะคะ


เกาะขาม ชลบุรี

อีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจมากๆก็คือการนั่งเรือท้องกระจก เพื่อชมความสวยงามของโลกใต้ทะเลทั้งปลาชนิดต่างๆและแนวปะการังกิจกรรมนี้ฟรีค่ะหรือถ้าใครอยากพายเรือคายักเที่ยวชมบริเวณรอบๆชายหาดก็ได้นะคะแต่ในส่วนนี้จะต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมค่ะ





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หาดเทียน

หาดตายายเกาะล้าน

หาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์